ALARM



Safe Intruder Alarm ระบบกันขโมย ยี่ห้อ Comelit จากประเทศ Italy ผู้ชำนาญด้านเทดโนโลยี่ในการรักษาความปลอดภัย ในยุโรป มานานกว่า 65 ปี


สัญญาณกันขโมย แบบเดินสาย เป็นระบบที่มีความเชื่อมั่นสูง เมื่อเทียบกับระบบไร้สาย เพราะการเดินสายไปยังอุปกรณ์ต่างๆในระบบ จะถูกเชื่อมโยงสายจากตู้ควบคุม ในการจ่ายไฟและการตรวจสอบระบบอยู่ตลอดเวลา ไปยังอุปกรณ์  หรือแม้ไฟฟ้าปกติจะดับ ตู้ควบคุมจะมีแบตเตอรี่สำรองพลังงาน จ่ายไฟให้อุปกรณ์ต่างๆ 24 ชั่วโมง และจะชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่เมื่อไฟกลับมาปกติ ส่วนระบบไร้สายจะใช้แบตเตอรี่ แยกติดตั้งในแต่ละตัว ซึ่งอาจมีบางตัวที่ถูกใช้งานบ่อยๆ เสื่อมสภาพไม่ทำงาน ส่งสัญญาณไร้สายได้ไม่ถึงตู้ควบคุมระบบ ทำให้การตรวจจับการบุกรุกมีจุดอ่อน (การเดินสายระบบ จะทำการเดินฝังปูน ในช่วงก่อสร้างบ้าน)

ระบบสัญญาณกันขโมย จะประกอบด้วย อุปกรณ์หลักของระบบ แบ่งออกเป็น 4 ส่วน

  1. Controller ตู้ควบคุมระบบ ติดตั้งบริเวณแผงจ่ายไฟฟ้าบ้าน
  2. Key Pad แผงควบคุมระบบ ติดตั้งบริเวณโถงทางเข้าบ้าน
  3. Siren ตัวแจ้งเหตุ ด้วยเสียงและไฟกระพริบ ติดตั้งภายนอก ด้านหน้าบ้าน
  4. Sensor & Detector อุปกรณ์ตรวจจับการบุกรุก ติดตั้งภายนอก หรือภายใน ตามจุดต่างๆของบ้าน

Controller ตู้ควบคุมระบบ จะประกอบด้วยแผงสัญญาณควบคุมการตรวจจับและชุดจ่ายกระแสไฟฟ้าเลี้ยงอุปกรณ์ตรวจับ พร้อมแบตเตอรี่สำรองพลังงาน โดยแบ่งเป็นโซนตามประเภทของตัวตรวจจับการบุกรุก หรือพื้นที่ตรวจจับ หรือขนาดพื้นที่ของบ้าน โดยมีให้เลือก 10, 34, 68, 200 โซน



Key Pad แผงควบคุมระบบ สำหรับใช้แสดงผล แจ้งเตือน ตำแหน่งของการบุกรุก และใช้กดรหัสเพื่อเปิดหรือปิดสัญญาณกันขโมย มีให้เลือกใช้แบบ LCD KEYPAD และ TOUCHSCREEN



Siren อุปกรณ์แจ้งเตือนการบุกรุก ส่งสัญญาณด้วยเสียงพร้อมไฟกระพริบ มีให้เลือก 2 แบบ แบบติดตั้งภายในบ้าน และ ติดตั้งภายนอกบ้าน



Sensor & Detector อุปกรณ์ตรวจจับการบุกรุก มีหลากหลายประเภทขึ้นอยู่กับผู้ใช้งาน ที่ต้องการประเภทใดในการตรวจจับหรือตรวจจับในพื้นที่ใดของตัวบริเวณบ้าน ขึ้นอยู่กับความปลอดภัย



Magnet Contract สวิทช์แม่เหล็ก สำหรับติดตั้งบริเวณ ประตูหรือหน้าต่าง รอบๆ ตัวบ้าน เป็นอุปกรณ์พื้นฐานในการติดตั้งเตือนภัยจากผู้บุกรุก เพราะมีราคาถูก แต่มีความปลอดภัยสูง เพราะผู้บุกรุกจะเข้ามาในตัวบ้านได้ต้อง ทำการงัดเปิดประตูหน้าต่าง ซึ่งจะทำให้สัญญาณดังขึ้น แจ้งเตือนผู้อยู่อาศัยในบ้าน และผู้บุกรุกยังอยู่นอกตัวบ้าน ทำให้คนในบ้านรู้สึกปลอดภัย







Motion Sensor
ตัวตรวจจับความเคลื่อนไหว ภายในบ้าน ติดตั้งตามห้องต่างๆ ภายในบ้าน เสมือน ด่านที่สองของการบุกรุกเข้ามาในบ้าน ผ่านการทุบกระจก หรือเปิดหลังคา เข้ามาเดินในตัวบ้าน มีให้เลือกหลายรุ่น ตามการใช้งาน
















Out Door Sensor อุปกรณ์ตรวจจับภายนอกอาคาร หรือบริเวณสนาม หรือรั้งบ้าน




Special Equipment 

GAS DETECTOR ตัวตรวจจับการรั่วไหลของแกส ภายในห้องครัว



SMOKE DETECTOR ตัวตรวจจับควันไฟภายในห้อง



GLASS BREAK SENSOR ตัวตรวจจับการทุบกระจกแตก ด้วยคลื่อนเสียง



VIBRATION SENSOR ตัวตรวจจับความสั่นสะเทือน ประตูหน้าต่าง



FOG CREATOR DEVICE ตัวปล่อยควัน ภายในห้อง เมื่อเกิดการบุกรุก





Comelit App มาพร้อมระบบ Cloud สามารถแจ้งเตือน การบุกรุก ผ่าน Mobile App และควบคุมสั่งเปิดปิดระบบ ได้อย่างง่ายดาย

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์