HOME

HOME

การพิจารณาเลือกติดตั้งระบบกันขโมย  สามารถพิจารณาได้หลายแบบ หลายแนวคิด กล่าวคือ

กรณีบ้านสร้างใหม่  หรือ บ้านเก่า จะติดตั้งสัญญาณกันขโมย

  1. Wire Security ระบบกันขโมยแบบเดินสาย จะมีข้อดีเรื่องการส่งสัญญาณควบคุมระหว่างอุปกรณ์ตรวจจับการบุกรุก Sensor ไปที่เครื่องควบคุมหลัก Controller Box เป็นไปโดยเรียบร้อยปราศจากการขาดหายของสัญญาณ มีอุปกรณ์อันทันสมัย หลากหลายแบบให้เลือกใช้งาน และ ไม่ต้องบำรุงรักษาระบบ แต่จะมีข้อเสียที่ต้องมีการลงทุนสูงในการเดินท่อและสายสัญญาณไปยังจุดต่าง ๆ ที่ต้องติดตั้งทั่วตัวบ้าน และใช้เวลาในการติดตั้งเป็น 2 ช่วงหลักคือ ช่วงเดินท่อร้อยสายฝังผนังปูนในช่วงเวลาก่อสร้างบ้าน และช่วงที่สองติดตั้งอุปกรณ์ทดสอบระบบหลังจากทาสีบ้านเรียบร้อยแล้ว เหมาะกับบ้านที่กำลังก่อสร้าง
  2. Wireless Security ระบบกันขโมยแบบไร้สาย จะมีข้อดีคือติดตั้งได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว เสร็จภายใน 1 วัน แต่จะมีปัญหาภายหลังกล่าวคือ อุปกรณ์ตรวจจับทุกตัวจะใช้ แบตเตอรี่ ขนาดเล็ก จะเกิดสัญญาณขัดข้อง หรือสัญญาณอ่อนในภายหลัง ต้องคอยเปลี่ยนแบตเตอรี่ ทุก1-2 ปี โดยเฉพาะ บ้านขนาดใหญ่ จะทำให้เกิดสัญญาณอ่อน ต้องติดตั้งตัวทวนสัญญาณเพิ่มเติม และ อุปกรณ์ตรวจจับมีให้เลือกไม่มาก หลากหลายแบบ เหมาะสำหรับบ้านที่ก่อสร้างเสร็จแล้ว ไม่สามารถติดตั้งแบบเดินสายได้ อันเหนื่องมาจากความสวยงาม
การพิจารณา เลือกตัวควบคุมระบบ (Selection of Controllers)
VEDO10EN Controller Box ตู้ควบคุมระบบสัญญาณกันขโมย แบบ 8 โซน สามารถขยายโซนได้ 16, 34 และ 68 โซน โดยที่โซนจะแบ่งตามห้อง หรือชื่ออุปกรณ์ตรวจจับที่ติดตั้งตามจุด ตู้ควบคุมจะติดตั้งใกล้ตู้ไฟฟ้าบ้าน ภายในมีแบตเตอรี่สำรองพลังงาน ระหว่างไฟฟ้าดับได้ 24 ชั่วโมง เชื่อมต่อกับระบบโทรศัพท์บ้าน เพื่อใช้โทรแจ้งเหตุเมื่อมีผู้บุกรุก และสามารถเลือต่ออุปกรณ์เสริมได้หลายแบบ เช่น สั่งงานผ่านอินเตอร์เน็ท หรือดูกล้องวงจรปิด และส่งภาพการบุกรุกเข้ามือถือ
VEDOLCD KeyPad จอแสดงผลตามชื่อโซน และแผงปุ่มกดรหัส 4-6 หลักเพื่อทำการเปิด หรือปิดระบบ โดยจะติดตั้งบริเวณโถงบันไดใกล้ประตูทางออกเพื่อกดรหัสเปิดแล้วออกจากบ้าน และชั้นบนในห้องนอน เพื่อเปิดระบบหรือตรวจสอบการบุกรุกในระบบกันขโมย
SELF-POWER SIREN เป็นตัวส่งสัญญาณการบุกรุก ขนาด 120 dB ติดตั้งภายนอกบ้าน บริเวณโรงรถชั้นล่าง มีไฟกระพริบให้เห็นในเวลากลางคืน มีแบตเตอรี่ในตัว ป้องกันขโมยตัดสาย หรือถอดทุบทำลาย
การพิจารณา เลือกตัวตรวจจับการบุกรุก (Selection of Sensors)
Magnetic Contact Switch สวิทช์แม่เหล็ก สำหรับตรวจจับการงัดเปิดของบานประตู หรือบานหน้าต่างรอบ ๆ ตัวบ้าน โดยจะฝังสวิทช์แม่เหล็กส่วนที่มีสายไฟไว้ที่วงกบของบาน  และฝังแม่เหล็กถาวรไว้ที่บานประตูหรือหน้าต่าง  เมื่อตัวบานประตูหรือหน้าต่างเปิดแยกออกจากวงกบในระยะ 2 – 6 นิ้ว ก็จะส่งสัญญาณการถูกเปิดออกไปยังตัวควบคุมระบบทันที

Motion Sensor ตัวตรวจจับความเคลื่อนไหว สำหรับติดตั้งภายในบ้าน บริเวณในห้องต่าง ๆ  โดยจะติดตั้งบรเวณมุมห้อง ใต้ฝ้าเพดาน สูงจากพื้นประมาณ 2.3 เมตร  เมื่อมีการเดินผ่านตัดหน้าลำแสงอินฟาเรด ของตัวตรวจจับ ก็จะส่งสัญญาณการบุกรุกเข้าในพื้นที่ไปยังตัวควบคุมระบบทันที

PET Friendly คือตัวตรวจจับความเคลื่อนไหว จะไม่จับสัตว์ที่มีน้ำหนักไม่เกิน 15-25 Kg. สำหรับบ้านที่มีการเลี้ยงสัตว์ในตัวบ้าน

สรุป  การพิจารณาติดตั้งตัวตรวจจับ ทั้ง 2 แบบ สำหรับบ้านพักอาศัยก็จะครอบคลุม ในเรื่องความปลอดภัยตามมาตรฐาน กล่าวคือ เมื่อขโมยงัดเปิดประตูหรือ หน้าต่าง สัญญาณเตือนภัยก็จะดังขึ้นทันที โดยตัวขโมยก็ยังอยู่นอกตัวบ้าน ปลอดภัยต่อผู้อาศัยในบ้าน และเพื่อนบ้านสามารถมองเห็นได้โดยง่าย   หรือในกรณีที่ขโมยเปิดหลังคา เจาะฝ้าเพดานลงมาในห้อง หรือทุปกระจกปีนเข้ามาในห้อง แล้วเดินผ่านตัวตรวจจับความเคลื่อนไหว  สัญญาณเตือนภัยก็จะดังขึ้นทันที โดยตัวขโมยจะอยู่ในตัวบ้าน จะทำให้ผู้อาศัยในบ้านทราบว่าเกิดการบุกรุกอยู่จุดใด เป็นเสมือนด่านที่สองในการป้องกันการบุกรุกและเตือนภัย ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน

ตัวตรวจจับภายในบ้าน  Indoor Sensors

Perimeter Sensor ตัวตรวจจับหม่านลำแสง ติดตั้งที่ขอบวงกบด้านซ้าย และด้านขวา ของประตูหรือหน้าต่าง และบริเวณทางเดินผ่าน เป็นม่านลำแสงอิฟาเรด มีรุ่นความสูง 1, 1.5 และ 2M ติดตั้งในระยะห่างสูงสุด ประมาณ 10 เมตร

Glass Break Sensor ตัวตรวจจับเสียงทุบกระจก ตรวจจับเสียงกระจกแตก ในระยะ 5-9 เมตร
Vibration Sensor ตัวตรวจจับการสั่นสะเทือน บริเวณประตูหรือหน้าต่าง

ตัวตรวจจับภายนอกบ้าน  Outdoor Sensors

Outdoor Motion Sensor ตรวจจับความเคลื่อนไหวภายนอกบ้าน แบบไม่จับสัตว์ที่มีน้ำหนักไม่เกิน 15-20Kg ติดตั้งบริเวณระเบียง รอบ ๆ ตัวบ้าน ระยะตรวจจับ 8 – 12 เมตร

Outdoor Beam Sensor ตัวตรวจจับการปีนข้ามรั้ว กำแพงรอบ ๆ ตัวบ้าน ติดตั้งเหนือกำแพง ในระยะระยะ 50 -100 เมตร

Outdoor Beam Pole Sensor ตัวตรวจจับการเดินผ่านสนามหญ้า แบบซ่อนตัวยิงลำแสงอยู่ด้านใน ตลอดความสูงของเสา ติดตั้งได้หลายชุด ระยะ 50 – 100 เมตร
การคำนวณงบประมาณ ( Budget )

  1. เลือกระบบควบคุมให้เหมาะกับขนาดของตัวบ้านและงบประมาณ
  2. เลือกระบบตัวตรวจจับจับ และตำแหน่งพร้อมจำนวน
  3. การคำนวณงบประมาณ แบบมาตรฐาน เริ่มต้น
    • ตู้ควบคุมระบบขนาด 8 โซน ราคาประมาณ 10,000 บาท
    • แผงปุ่มกดรหัส 4-6 หลัก ราคาประมาณ 7,000 บาท
    • สวิทช์แม่เหล็ก ราคาประมาณ 300 บาทต่อคู่
    • ตัวตรวจจับความเคลื่อนไหว ราคาประมาณ 2,500 บาท
    • ไซเรน ราคาประมาณ 1,500 บาท
    • ค่ากรีดปูนเดินท่อร้อยสาย คิดเหมาตามจำนวนรวมของอุปกรณ์ จุดละ 450 บาท + ค่าบริการติดตั้งทดสอบระบบ 5,000 บาทต่อหลัง
  4. เลือกระบบเสริม เพื่อความปลอดภัยและสดวกสบายง่ายต่อการใช้งาน
    • เลือกใช้ ไซเรนแบบป้องการการถอด ตัดสายสัญญาณ หรือทุบทำลายจากขโมยผู้บุกรุก Self-Power Siren
    • เลือกใช้ การแจ้งระบุชื่อโซนที่บุกรุกทางโทรศัพท์ Voice Message Alarm
    • เลือกใช้ การควบคุมสั่งงานทาง Internet Application iOS & Android
    • เลือกใช้ จอสั่งงานแบบ Touch screen
    • เลือกใช้ การดูภาพกล้องวงจรปิดผ่านจอ Touch Screen
    • เลือกใช้ การส่งภาพในตำแหน่งที่ถูกบุกรุก ผ่าน MMs เข้ามือถือ
    • เลือกใช้ ติดตัวตรวจจับควันไฟ บริเวณโถงชั้นล่าง และโถงชั้นบน Fire Alarm
    • เลือกใช้ ติดปุ่มกดแจ้งเหตุฉุกเฉิน ในห้องแม่บ้าน หรือบริเวณหัวเตียงห้องนอน Panic Alarm

 

การรับประกัน (Guarantee)

สินค้านำเข้าจากประเทศ อิตาลี ยี่ห้อ Comelit รับประกันหลังติดตั้งทดสอบระบบ ภายใน 2 ปี ให้บริการหลังการขายฟรี หรือสินค้าเสียอันเนื่องมาจากการใช้งานปกติ จะเปลี่ยนให้ฟรี (ยกเว้นฟ้าฝ่า น้ำท่วม หรือแกะถอดปรับปรุงระบบโดยลูกค้า ) หลังหมดประกันจะมีค่าบริการ ครั้งละ 1,200 บาท

การเสนอราคาขาย (Quotation)

  1. ส่งแบบ Floor Plan ของบ้าน ที่มีรูปห้อง ประตุหน้าต่าง
  2. แจ้งความต้องการในการติดตั้ง และการใช้งานของบ้านท่าน
  3. ติดต่อเจ้าหน้าที่ขายเพื่อประเมินราคา โทร. 02 728 1134 -5 หรือ ส่งมาที่ Email : pattronics@hotmail.com

 

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์